Pages

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Đạo diễn James Cameron mang công nghệ 3D đến Trung Quốc - Số Hóa VnExpress

James Cameron, đạo diễn của các bộ phim bom tấnTerminator, AvatarTitanic, luôn là người tiên phong mang những công nghệ mới nhất vào các bộ phim. Mới đây, ông đã thành lập một liên doanh cung cấp máy quay dùng công nghệ 3D ở Trung Quốc để phục vụ cáccamera ngụy tranghãng phim nước này thuê và tự sinh sản phim 3D trong tương lai.

james-cameron-jpg-1344917888_480x0.jpg
Jamescamera miniCameron luôn là người tiền phong mang những công nghệ mới nhấtmóc khóa cameravào các bộ phim.

Liên doanh của James Cameron sẽ mang tới nhiều thiết bị quay phim dùng côngcamera ngụy trangnghệ Fusion 3D, như máy quay HD Sony HDC-1500 với công nghệ hình ảnh lập thể 3 chiều.

Liên doanh của Cameronmáy ghi âmkhông phải là công ty độc nhất vô nhị muốn đầu tư vào thị trường Trung Quốc với các định dạng phim cao cấp như 3D và IMAX. Gần đây, Walt Disney, Marvel Studios và DMG Entertainment dự kiến cùng sản xuất bộ phim Iron Man (người sắt) phần 3 tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Phần trước của bộ phim Iron Man đã thu về khoảng 600 triệu USD và đạt kỷ lục trong các bộ phim IMAX trên toàn cầu.

Trung Quốc sẽ giúp tăng đáng kể doanh thu các bộ phim của Mỹ. Trước đây,camera nguy trangBộ văn hóa nước này có chínhcamera siêu nhỏsách giới hạn chỉ cho phép chiếu 20 bộ phim nước ngoài mỗi năm. Nhưng những thỏa thuận thương nghiệp gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc đã cho phép trình chiếu thêm 14 bộ phim nữa, trong đó có cả định dạng phim 3D.

Huy Thắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét