Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Trình duyệt Opera phiên bản mới nhanh hơn và mạnh hơn.

Nguồn:

Đặc biệt, na ná như trên trình duyệt Chrome, Opera cũng cho phép người dùng kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các tính năng ẩn hoặc đang được thí nghiệm trên trình duyệt web này

Trình duyệt Opera phiên bản mới nhanh hơn và mạnh hơn

Những cầm này cho thấy Opera đang rất kiên tâm bám đuổi các đối thủ trên cuộc đua giành thị phần trình duyệt web, còn người dùng sẽ có thêm một sự lựa chọn có chất lượng cho công cụ duyệt web của mình. Cùng với việc ra mắt phiên bản Opera 16, hãng phần mềm Opera cũng sẽ bắt đầu "guồng quay" ra mắt mỗi phiên bản mới trong vòng 6 tuần phát triển, tương đương  bút ghi âm  với tốc độ phát triển của Fiefox và Chrome hiện nay.

Sau hơn 1 tháng, Opera tiếp trình làng phiên bản chính thức Opera 16. Phiên bản mới của trình duyệt Opera cũng đã khắc phục một vài lỗi và các lỗ hổng bảo mật được phát hiện ra trên phiên bản cũ trước đó. Ngoài ra, phiên bản Opera 16 cũng được trang bị các tính năng đặc trưng và có ích mang “thương hiệu” của Opera như tính năng “Speed Dial” để truy cập nhanh các trang web yêu thích hay tính năng “Discovery” để tổng hợp tin theo từng lĩnh vực, tiếng nói (Bạn có thể xem thêm các tính năng trên Opera đã được  Dân trí  giới thiệu  tại đây  ).

Từng là một trong những trình duyệt web phổ quát nhất thế giới, tuy nhiên với sự ra mắt của trình duyệt Chrome của Google, Opera đã dần trở nên “lép vế” và hiện đang bị Chrome, Firefox lẫn Internet Explorer bỏ xa trên thị trường trình duyệt.

Tuy nhiên cùng với việc ra mắt phiên bản Opera 15 bóc hoàn toàn mới cả về tính năng lẫn giao diện vào tháng trước, hãng phần mềm Opera đã cho thấy quyết trở lại “đường đua”. Chức năng vô hiệu hóa hay kích hoạt các tính năng ẩn và đang được thử nghiệm trên Opera. Nếu quan hoài,  máy ghi âm  bạn đọc có thể download Opera 16 mới nhất  tại đây  (dành cho Windows) hoặc tại  đây  (dành cho Mac).

Phạm Thế Quang Huy. Xem thêm : Trình duyệt Opera, Chrome, Internet Explorer, Chức năng, Windows, Firefox, Mac, Google, Discovery, kích hoạt. Điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản Opera 16 này đó là sử dụng bộ xử lý trình duyệt web Blink hao hao như trên phiên bản Chrome 29, điều này cho phép Opera đạt được tốc độ và hiệu suất không thua kém Chrome 29, hẳn nhiên là đã được hãng phần mềm Opera có những tùy biến để tạo ra “bản sắc” riêng cho trình duyệt web này.

Cảm nhận sau khi cài đặt và dùng Opera 16 quả nhiên cho thấy phiên bản mới đạt được hiệu suất và tốc độ cải thiện đáng kể so với phiên bản Opera 15 trước đây, vốn đã được  móc khóa camera  đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Trong trường hợp thay đổi các thiết lập và Opera hoạt động không ổn định, người dùng có thể khôi phục lại các thiết lập này về mặc định như ban sơ để giúp Opera trở lại ổn định.

Để thực hiện điều này, người dùng chỉ cần gõ  Opera:flags   trên thanh địa chỉ của trình duyệt web Opera, sau đó có thể kích hoạt (Enable) hoặc vô hiệu hóa (Disable) các tính năng ẩn của trình duyệt Opera. Không có sự cải thiện nào về giao diện trên phiên bản 16, tuy nhiên phiên bản trình duyệt web này đã được tụ hội đáng kể về hiệu suất nhằm nâng cao tốc độ xử lý các trang web.

Link: http://dantri.Com.Vn/suc-manh-so/trinh-duyet-opera-phien-ban-moi-nhanh-hon-va-manh-hon-773432.Htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét