Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính.

Nguồn:

Video trải nghiệm tính năng chuột cảm ứng của Wifi Mouse

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Sau khi hoàn tất cài đặt, một giao diện hiện ra chỉ dẫn cách sử dụng vận dụng, nhấn OK để bỏ qua giao diện này. Chỉ dẫn kết nối giữa máy tính và thiết bị di động.

Nhập văn bản bằng giọng nói vào máy tính. Người dùng chỉ việc lướt tay lên hay xuống trên phím cuộn này. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng chức năng nhập dữ liệu bằng giọng nói trên thiết bị di động để nhập văn bản trực tiếp lên máy tính bằng giọng nói.

Thường nhật, khi bạn gõ lên màn hình cảm ứng của thiết bị di động sẽ tương đương với nhấn chuột trái, còn nếu sử dụng 2 ngón tay gõ đồng thời lên màn hình sẽ tương đương với nhấn chuột phải

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Tùy thuộc vào loại thiết bị bạn đang sở hữu (Android, iPhone hay iPad), download áp dụng ứng dưới đây:. - Download vận dụng dành cho iPhone/iPod Touch tại  đây  hoặc phiên bản dành cho iPad tại  đây. Hiện nay, thiết bị di động và máy tính của người dùng đã có thể kết nối trực tiếp với nhau.

Cách thức dùng Wifi Mouse trên Android lẫn iOS là tương đương nhau, thành ra bài viết sẽ chỉ hướng dẫn trên nền móng Android. Lưu ý: để dùng Wifi Mouse, máy tính và thiết bị di động của bạn phải được kết nối chung một mạng Wifi. Tiếp theo, cài đặt phần mềm ứng lên máy tính (Windows hoặc Mac)

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Để dùng tính năng này, nhấn vào tượng trưng bàn phím trên giao diện chính của  móc khóa camera  vận dụng Wifi Mouse ở thiết bị di động. 1 trở lên). Trong trường hợp không có Wifi, bạn có thể dùng chức năng Wifi HotSpot của  smartphone để phát Wifi và cho máy tính kết nối vào mạng Wifi đó. Quay trở lại giao diện chính của áp dụng Wifi Mouse trên thiết bị di động.

Để điều chỉnh độ nhạy của chuột trong trường hợp con trỏ chuột chuyển di quá nhanh, bạn có thể nhấn vào tượng trưng tùy chọn ở góc trên bên trái của áp dụng Wifi Mouse, sau đó đổi thay thông số độ nhạy của chuột ở mục “Mouse Sensivity”. Bạn kích chuột phải vào biểu tượng này để lấy địa chỉ kết nối (tại mục IP Address)

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Trước tiên, bạn cài đặt áp dụng Wifi Mouse trên thiết bị di động. Dùng Wifi Mouse làm chuột cảm ứng cho máy tính.

Tính năng hữu dụng khác là cho phép người dùng có thể tắt máy tính từ xa ưng chuẩn Wifi Mouse, bằng cách nhấn vào biểu tượng ngoài cùng bên phải ở thanh phương tiện của áp dụng.

Phạm Thế  bút ghi âm  Quang Huy. - Download vận dụng dành cho Android miễn phí  tại đây  hoặc tại  đây  (cân xứng với Android 2. Phần mềm này sẽ giúp kết nối giữa máy tính và thiết bị di động

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Sau khi hoàn thành cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Tại đây, bạn điền địa chỉ kết nối (dãy số sau mục IP Address ở trên) vào khung trống, rồi nhấn nút “Connect”.

Bên cạnh chức năng chuột cảm ứng, Wifi Mouse còn trang bị tính năng cho phép người dùng nhập văn bản từ thiết bị di động lên máy tính.

Người dùng có thể điều khiển con trỏ chuột của máy tính bằng cách di chuyển ngón tay trên màn hình cảm ứng của thiết bị di động. Bạn có thể bấm 2 phím mũi tên hỗ tương để chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở trên Windows, sau đó nhấn lại vào màn hình thiết bị di động để chọn cửa sổ mình cần chuyển đến.

Giao diện chính của Wifi Mouse cũng trang bị phím cuộn (tương đương nút giữa trên chuột) để giúp cuộn trang khi duyệt web dễ dàng hơn

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Một đôi tính năng khác. Tại đây, bàn phím ảo của thiết bị di động hiện ra, bạn có thể gõ lên bàn phím ảo này để nhập trực tiếp  camera mini  văn bản.

Trước nhất kể đến tính năng chuyển đổi cửa sổ cho máy tính Windows, bằng cách chọn biểu trưng thứ 2 từ phải sang trên giao thanh công cụ của vận dụng Wifi Mouse.

Trong trường hợp muốn kéo và thả để chuyển di file, hay muốn khoanh vùng để chọn, bạn dùng đồng thời 3 ngón tay trên màn hình. Để kích hoạt chức năng giọng nói bằng tiếng Việt trên Android, bạn có thể xem chỉ dẫn của  Dân trí   tại đây.

- Tiếp theo, bạn download phần mềm Wifi Mouse dành cho Windows  tại đây  (phiên bản dành cho Windows) hoặc tại  đây  (phiên bản dành cho Mac)

Biến smartphone thành chuột và ra lệnh bằng giọng nói cho máy tính

Bên cạnh đó, Wifi Mouse còn tương trợ tính năng cho phép người dùng nhập văn bản từ thiết bị di động trực tiếp vào máy tính, đặc biệt hỗ trợ cả việc nhập văn bản bằng giọng nói, trong đó có cả giọng nói tiếng Việt.

Tính năng chính của Wifi Mouse sau khi kết nối với máy tính sẽ trở thành bàn chuột cảm ứng từ xa cho máy tính. Với phiên bản miễn phí của Wifi Mouse hạn chế khá nhiều tính năng, tuy nhiên cũng có Một vài tính năng khá bổ ích và xăm.

Bạn không khăng khăng phải sử dụng iPhone/iPad với máy tính Mac, mà có thể dùng iPhone/iPad để đồng bộ và điều khiển máy tính Windows, và trái lại. Các thành phần cấp thiết để dùng Wifi Mouse. Xem thêm : Android, Windows, Wifi, Ios, Ipad, Mac, Touch, Download, Tính năng, Iphone.

Người dùng iOS có thể thực hành theo rưa rứa. Wifi Mouse  là ứng dụng miễn phí dành cho cả Android lẫn iOS (tương trợ cả iPhone, iPod Touch và iPad), cho phép người dùng biến thiết bị di động của mình trở thành chuột cảm ứng dành cho máy tính, mà cho phép người dùng có thể ngồi từ xa để điều khiển máy tính thay vì phải ngồi ở gần. Để dùng chức năng nhập văn bản bằng giọng nói, bạn chỉ việc nhấn vào biểu trưng micro ở trên bàn phím ảo của thiết bị di động (đối với Android).

Link: http://dantri.Com.Vn/suc-manh-so/bien-smartphone-thanh-chuot-va-ra-lenh-bang-giong-noi-cho-may-tinh-772982.Htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét